Wednesday, 12/12/2018 - 03:17|
Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Sở Giáo dục & Đào tạo Tỉnh Nam Định
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

ĐỔI MỚI HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC THÀNH PHỐ NAM ĐỊNH

Đổi mới Hoạt động giáo dục theo định hướng phát triển năng lực ở tiểu học nhằm góp phần phát triển những kiến thức đã học trên lớp, ứng dụng hiểu biết vào các lĩnh vực trong đời sống, xã hội, từng bước làm phong phú hơn vốn tri thức của học sinh từ chính các hoạt động giao lưu, kết nối, tương tác với thực tiễn đời sống. Thông qua đó cũng khơi dậy ở các em hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, nâng cao hiểu biết về các môn khoa học, những giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới…

Trong tháng 10 và tháng 11 năm 2018, các trường tiểu học trên toàn tỉnh, đặc biệt là thành phố Nam Định đã tích cực tổ chức hoạt động ngoại khoá phong phú, đa dạng như: Giao lưu nói chuyện lịch sử - Tiểu học Lê Quý Đôn, Gala tài năng nhí - Tiểu học Lộc Vượng, Ngày hội STEM - Tiểu học Hồ Tùng Mậu, Sinh hoạt câu lạc bộ Tiếng Việt - Tiểu học Lộc Vượng…

 

 


 

 

Tất cả nội dung và hình thức của các hoạt động đều mang tính tương tác cao, thu hút được sự tham gia tích cực, chủ động của học sinh, tạo không khí sôi nổi, phấn khởi trong các nhà trường.

Sau mỗi buổi sinh hoạt, cán bộ quản lý, giáo viên trường tổ chức và trường tham dự học tập kinh nghiệm đều cùng nhau thảo luận, trao đổi kiến thức chuyên môn nhằm tổ chức ngày một tốt hơn hoạt động giáo dục theo định hướng phát triển năng lực.

Điều đó cũng có nghĩa: để đảm bảo tính khả thi của đổi mới phương pháp dạy học, vai trò kiến tạo của giáo viên là đặc biệt quan trọng. Vai trò đó được thể hiện trong việc tổ chức, hướng dẫn hoạt động học tập; tạo môi trường thân thiện; xây dựng những tình huống có vấn đề nhằm khuyến khích người học tích cực tham gia; khơi gợi và khuyến khích người học tự khẳng định nhu cầu và năng lực của bản thân, đồng thời rèn cho người học thói quen và khả năng tự học, tích cực phát huy tiềm năng và vận dụng hiệu quả những kiến thức, kỹ năng đã được tích luỹ. Từ đó, tạo tiền đề để phát triển toàn diện nguồn nhân lực trong bối cảnh phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0, hướng tới một nền giáo dục Việt Nam hiện đại và hội nhập quốc tế.

Các hoạt động giáo dục với hình thức và nội dung phù hợp điều kiện thực tế, chuẩn bị chu đáo đều đã thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
Thống kê
Lượt truy cập hiện tại : 11
Hôm nay : 1.027
Hôm qua : 11.217
Tháng 12 : 170.409
Quý 4 : 0
Năm 2018 : 7.906.751